Cuộc sống ngày càng bận rộn, việc dọn dẹp nhà cửa trở thành một thách thức đối với nhiều người. Trong khi đó, robot hút bụi và lau nhà đã trở thành giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và mẫu mã robot khác nhau, làm thế nào để bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình? Bài viết này, Techzhome sẽ giới thiệu kinh nghiệm lựa chọn robot hút bụi và lau nhà hoàn hảo cho tổ ấm của mình.

Lựa chọn robot hút bụi

Thương hiệu

Khi lựa chọn robot hút bụi, hãy lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu lớn. Những hãng lớn thường được trang bị kiến thức kỹ thuật và chế độ hậu mãi tốt, đảm bảo chất lượng đáng tin cậy hơn. Đồng thời, sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng thì yên tâm về thiết kế và công nghệ được thử nghiệm và kiểm chứng trên thị trường.

Thương hiệu robot Roborock

Thương hiệu robot Roborock

 

Trạm sạc thông minh
Bạn lựa chọn robot hút bụi cần chú ý đến trạm sạc. Bản robot độc lập thì dock có kích thước nhỏ gọn hơn vì nó chỉ phục vụ một công việc duy nhất đó là sạc điện. Nhưng các trạm sạc thông minh hiện nay sẽ có những chức năng đa dạng như: tự động giặt giẻ, sấy khô, đổ rác hay tự pha nước lau sàn hoặc có modul cấp xả nước tự động riêng. 

Trạm sạc hiện đại của Dreame L20 Ultra

Trạm sạc hiện đại của Dreame L20 Ultra 

 

Lực hút
Khi lựa chọn robot hút bụi cần chú ý tới lực hút. Lực hút là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả làm sạch của robot hút bụi. Lực hút càng mạnh thì hiệu quả làm sạch càng tốt. Tuy nhiên, lực hút mạnh thì công suất và độ ồn cũng tăng lên một chút. Đồng thời, năng lượng tiêu hao nhanh hơn đòi hỏi pin và nhiều thứ khác của robot được nâng cấp.

Lực hút mạnh nhất thị trường của X2 Omni

Lực hút mạnh nhất thị trường của X2 Omni

 

Công nghệ lau

Muốn lựa chọn robot hút bụi hiện đại chú ý tới công nghệ lau. Trên thị trường hiện nay, có hai công nghệ chính được sử dụng trong việc lau nhà, đó là công nghệ lau rung và công nghệ lau xoay. Cả hai công nghệ này đều đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả. Tuy nhiên, với các công nghệ mới như S7, S8 (lau rung) hoặc X2, X1, T10 (lau xoay), việc lau nhà trở nên rất êm ái nhờ vào các cải tiến kỹ thuật giảm tiếng ồn.

Công nghệ lau rung của S8 Pro Ultra

Công nghệ lau rung của S8 Pro Ultra

 

Công nghệ điều hướng và lập bản đồ
Công nghệ điều hướng của robot hút bụi chủ yếu dựa vào khả năng lập bản đồ, lập kế hoạch tuyến đường và phát hiện chướng ngại vật. Hiện nay, có nhiều công nghệ điều hướng khác nhau như điều hướng dToF, điều hướng trực quan và laser LDS, điều hướng laser LDS, điều hướng trực quan và điều hướng con quay hồi chuyển.

 

Khả năng tránh chướng ngại vật
Khi mua robot hút bụi, hãy chọn một sản phẩm có khả năng tránh chướng ngại vật bằng công nghệ hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu không, robot sẽ dễ dàng va chạm xung quanh. Đôi khi, robot sẽ cần đợi bạn giải cứu khi nó gặp khó khăn, ví dụ như bị mắc vào dây điện hoặc mắc vào chân ghế khi làm việc.

Điều hướng và tránh chướng ngại vật của X1 Omni

Điều hướng và tránh chướng ngại vật của X1 Omni

 

Nâng giẻ khi gặp thảm

Nếu bạn có sàn nhà trải thảm, thì hãy chọn một robot hút bụi có chức năng nâng khăn lau nhà. Robot sẽ tự động nâng miếng lau khi leo lên để tránh làm ướt thảm, không tạo ra ô nhiễm thứ cấp.
Công nghệ nâng giẻ khi gặp thảm của Xiaomi

Công nghệ nâng giẻ khi gặp thảm của Xiaomi 

 

Top thương hiệu robot hút bụi bạn nên chọn

 

- Roborock: Là một thương hiệu cao cấp, Roborock cung cấp các sản phẩm làm sạch như robot hút bụi, máy hút bụi,... Họ nằm trong top 3 thương hiệu robot hút bụi đáng mua nhất hiện nay. Dòng robot Q và S-series của Roborock sử dụng hệ thống định vị lidar và công nghệ lập kế hoạch thông minh để đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả và tuổi thọ pin dài.

 

- Ecovacs: Ecovacs là một nhà cung cấp giải pháp vệ sinh nhà thông minh. Các sản phẩm của họ bao gồm robot lau nhà, Dibao, robot lau kính,... Dòng robot quét nhà Deebot của Ecovacs sử dụng hệ thống định vị thông minh và công nghệ làm sạch tiên tiến, có thể tự động làm sạch theo cách bố trí căn phòng.

 

- Dreame: Dreame là một thương hiệu nhà thông minh từ Trung Quốc. Các sản phẩm của họ bao gồm robot lau nhà, loa thông minh, đèn chiếu sáng thông minh... Robot dòng L của Dreame sử dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói AI tiên tiến và nhiều chế độ làm sạch để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

 

- Xiaomi: Thương hiệu Mijia thuộc chuỗi sinh thái của Xiaomi đã giới thiệu nhiều sản phẩm robot giá rẻ nhưng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Xem thêm: https://techzhome.vn/top-3-robot-hut-bui-tot-nhat-2023-ma-ban-nen-mua-ngay.html———————————————————————————

Techzhome - Chọn chữ tín Gửi niềm tin 

Hotline: 0936020386

Facebook: https://www.facebook.com/techzhome.vn

Địa chỉ: 34 Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Quận Cầu Giấy - Hà Nội